Hướng dẫn viết CV xin việc bằng Tiếng Anh

29 /102016

Hướng dẫn viết CV xin việc bằng Tiếng Anh

Đối với một người Việt Nam, dường như viết CV xin việc bằng Tiếng Anh có thể khó hơn rất nhiều so với việc viết bằng tiếng Việt. Điều đó là tất nhiên rồi, hầu hết người Việt nghĩ như vậy đó! Bài viết sẽ giới thiệu tới bạn cách để viết một CV xin việc. Bước quan trọng nhất là quá trình chuẩn bị những dữ liệu cần thiết. Ghi lại quá trình làm việc, học tập và các thành tích, kỹ năng đảm bảo một hồ sơ với đầy đủ thông tin phù hợp với công việc bạn đang tìm kiếm, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho bạn.

Viết CV xin việc bằng tiếng Anh

Viết CV xin việc bằng tiếng Anh

Đánh gía mức độ: Khó
Thời gian yêu cầu: 2 giờ đồng hồ. 

Chúng ta cần làm gì?

  1. Trước hết, ghi lại những kinh nghiệm của bản thân, cả những kinh nghiệm đã kinh qua hay đang làm, được trả lương hay không lương, toàn bộ thời gian hay bán thời gian. Bạn nhớ lưu ý tới trách nhiệm công việc, tiêu đề công việc và thông tin công ty.
  2. Ghi lại quá trình học tập, bao gồm cả các bằng cấp, chứng chỉ, chuyên môn và các khóa học, tên trường đào tạo và cả các khóa học liên quan tới mục tiêu nghề nghiệp của bạn.
  3. Ghi lại những thành tựu khác mà bạn đã đạt được, bao gồm cả trong các tổ chức, đơn vị bạn tham gia nghĩa vụ quân sự và các thành tựu đặc biệt khác.
  4. Từ các công việc ghi chú, chọn ra những kỹ năng có thể chuyển thành những kỹ năng tương tự phù hợp với công việc bạn đang xin. Đây là những điểm rất quan trọng với hồ sơ xin việc của bạn.
  5. Bắt đầu CV của bạn bằng tên đầy đủ, địa chỉ, số điện thoại, fax và email ở trên cùng của CV.
  6. Viết một mục tiêu. Mục tiêu là một câu ngắn miêu tả những gì mà bạn muốn hướng tới.
  7. Bắt đầu kinh nghiệm làm việc bằng những công việc gần đây nhất. Bao gồm những kinh nghiệm, nhiệm vụ bạn đã làm. Hãy luôn nhớ tập trung vào những gì làm nổi bật kỹ năng cần thiết cho công việc.
  8. Tóm tắt quá trình học tập, bao gồm tất cả các sự kiện quan trọng như là: loại bằng cấp, các khóa học đã kết thúc, đây là những thứ mà công việc đòi hỏi ở bạn.
  9. CV bao gồm cả những thông tin liên quan như là khả năng ngôn ngữ, những hiểu biết về các chương trình máy tính,… (Những thông tin này nên ở mục: Additional Skills)
  10. Hoàn thành CV với mục REFERENCES, nếu được yêu cầu.
  11. Tất cả những thông tin trong CV không nên dài hơn một trang. Nếu bạn có nhiều năm kinh nghiệm làm việc, tốt nhất nên tập trung vào kinh nghiệm tích lũy từ công việc liên quan tới công việc mà bạn đang apply. Tuy nhiên, nếu tới hai trang thì vẫn có thể chấp nhận được.

Mẫu CV: 

 

Click on

TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ GIA BẢO

  • CS1: 65 Đoàn Trần Nghiệp, Nha Trang
  • CS2: 15 Tản đà , Phường Phước Long, Nha Trang
  • Hotline: 0961038808
  • Ngoaingugiabao@gmail.com

YOUR LANGUAGE - YOUR FUTURE